×
Danh Mục Menu ×
Mỹ Phẩm Bạch Liên - Dược mỹ phẩm từ Công ty Nam dược Hải Long

Kiến thức làm đẹp

QUY TẮC VÀNG CHĂM SÓC DA SAU KHI NẶN MỤN ĐỂ KHÔNG BỊ TÁI PHÁT

Làn da sau khi nặn mụn dễ để lại vết nám và thâm sẹo nếu không được chăm sóc đúng cách. Vì vậy, các nàng hãy thuộc nằm lòng các tips sau đây để da nhanh chóng phục hồi và khỏe mạnh.

1. Tầm quan trọng của việc chăm sóc da sau khi nặn mụn.

Mụn trứng cá, mụn mủ là “kẻ thù” của nhiều chị em bởi cảm giác khó chịu cũng như sự mất thẩm mỹ. Do đó, các nàng thường chọn phương pháp nặn mụn để loại bỏ mủ cũng như bã nhờn nằm sâu trong da. 

Việc nặn mụn sẽ tạo lỗ hổng ở tầng thượng bì nên khiến da nhạy cảm và dễ tổn thương, từ đó tạo cơ hội để vi khuẩn xâm nhập cũng như để lại các vết thâm sẹo. Chính vì vậy, bạn cần trang bị kỹ năng skincare khoa học và phù hợp để hạn chế nhiễm trùng da, đồng thời khiến làn da nhanh chóng phục hồi và ngăn ngừa mụn tái phát.  

2. Các bước chăm sóc da đúng cách

Khi đã hiểu rõ tầm quan trọng của việc chăm sóc da sau nặn mụn, các nàng cần bỏ túi ngay các bước sau đây để áp dụng một cách hiệu quả: 

  • Thoa kem chống nắng và che chắn kỹ càng: Thao tác này sẽ giúp bạn bảo vệ da trước tác động của tia cực tím, vì làn da sau khi nặn mụn rất dễ bắt nắng và hình thành sạm nám. Bạn nên sử dụng sản phẩm chống nắng dịu nhẹ với chỉ số SPF từ 30 trở lên và thoa trước khi ra ngoài 30 phút nhé. 
  • Không tẩy tế bào chết ngay lập tức: Điều này sẽ làm mất lớp màng bảo vệ da, khiến da dễ kích ứng, khó lành và dễ hình thành nhân mụn mới. 
  • Hạn chế makeup: Tuyệt đối không thoa kem che khuyết điểm hoặc kem nền lên vùng da chưa lành vì vết thâm và vi khuẩn sẽ hình thành. Nếu cần thiết thì bạn hãy sử dụng kem trị mụn để bảo vệ vết thương rồi hãy trang điểm. 
  • Chế độ ăn uống lành mạnh: Bạn hãy tạo thực đơn phù hợp, tránh những thực phẩm khiến tình trạng vết thương thêm trầm trọng nhé. 
  • Sử dụng sữa rửa mặt phù hợp: Làn da sau khi nặn mụn thường yếu đi và nhạy cảm hơn, thế nên bạn cần rửa mặt nhẹ nhàng và dùng sản phẩm lành tính, dịu nhẹ để phục hồi làn da tổn thương. 

LIÊN HỆ:

VPĐD Hà Nội: Nhà số 10-12, ngõ 7 đường Vạn Xuân, Khu tái định cư Thôn Lai Xá, xã Kim Chung, huyện Hoài Đức, TP.Hà Nội.
VPĐD Hồ Chí Minh: Số 5 Tân Trụ, Phường 15, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0243.791.2521/ 0833.484.388.

Email: mpbachlien@gmail.com

Đang xử lý...

0243.791.2521