Đây là cơ hội của bạn khi đầu tư kinh doanh sản xuất mỹ phẩm.Hãy liên hệ ngay Hải long JSC đơn vị gia công mỹ phẩm gia công hàng đầu Việt Nam
Người Việt với thu nhập ngày càng tăng,và có xu hướng thích làm đẹp,nhu cầu mua sắm online hơn mở ra thị trường mỹ phẩm triển vọng cho doanh nghiệp trong và ngoài nước.
I.Thị trường mỹ phẩm vô cùng tiềm nằng cơ hội để đầu tư xây dựng thương hiệu mỹ phẩm :
Ông Patrick - Giám đốc tư vấn và sáng tạo Centdegres Việt Nam, một công ty của Pháp về tư vấn xây dựng và thiết kế sản phẩm, nói rằng thị trường chăm sóc sắc đẹp ở Việt Nam rất tiềm năng.
Với thương hiệu nội địa, thị trường chia hai nhóm. Nhóm thương hiệu lâu đời như Thorakao, Lana... được nhiều người biết đến nhưng chưa làm mới hình ảnh và trẻ hóa thương hiệu. Trong khi đó, nhóm doanh nghiệp trẻ và nhỏ được thành lập gần đây nhưng có phần năng động. Họ có triển vọng nếu tận dụng lợi thế tốt của môi trường trực tuyến.
"Doanh nghiệp mỹ phẩm vừa và nhỏ muốn xây dựng thương hiệu có thể tận dụng lợi thế kênh trực tuyến. Khách hàng muốn mua thì sẽ tìm hiểu nguồn gốc của họ ra sao. Vì vậy, doanh nghiệp nên đầu tư vào xây dựng niềm tin khách hàng hơn là đầu tư các chuỗi bán lẻ trực tiếp", ông Patrick nói.
Một khảo sát thực hiện tại TP HCM và Hà Nội được công bố hồi tháng 6/2019 của Q&Me cho biết, Số người trang điểm hàng ngày tăng lên con số 30% và số người hoàn toàn không trang điểm giảm từ 24% (2016) xuống 14% (2019). Những sản phẩm được dùng phổ biến là son môi, kem nền và phấn má hồng.
Có đến 73% sử dụng các sản phẩm chăm sóc da ít nhất một lần mỗi tuần hoặc thường xuyên hơn. Các sản phẩm chăm sóc da phổ thông nhất là sữa rửa mặt, kem chống nắng và mặt nạ dưỡng da mặt.
Các chuỗi bán lẻ về chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp ở Việt Nam hiểu rõ về độ hấp dẫn của thị trường. Đến Việt Nam vào 2001, Medicare hiện có hơn 85 cửa hàng và không ngừng tìm kiếm thêm nhà cung cấp để làm phong phú quầy hàng. Điều này khá dễ hiểu khi đối thủ Guardian đến sau 10 năm nhưng có hơn 90 cửa hàng. Đầu năm, thị trường chào đón thêm 'đại gia' Watson từ Hong Kong.
"Chúng tôi đang tìm kiếm thêm những thương hiệu mới muốn thâm nhập và tìm đối tác độc quyền tại thị trường Việt Nam.Chúng tôi còn tìm nhà sản xuất gia công nhãn hàng riêng tại đây", ông Bart Verheyen - Giám đốc thương mại Medicare cho biết.
Số người mua sắm mỹ phẩm trực tuyến vẫn đang gia tăng, với 57% số người sử dụng mỹ phẩm đã từng mua mỹ phẩm trực tuyến và 72% từng mua mỹ phẩm qua mạng xã hội.
Không chỉ có kênh trực tiếp, thị trường bán lẻ mỹ phẩm thậm chí 'bùng nổ' hơn trên kênh trực tuyến. Cũng trong khảo sát của Q&Me, số người mua sắm mỹ phẩm trực tuyến vẫn đang gia tăng, với 57% số người sử dụng mỹ phẩm đã từng mua mỹ phẩm trực tuyến và 72% từng mua mỹ phẩm qua mạng xã hội.
Ông Nguyễn Mạnh Tấn - Giám đốc Marketing Haravan dẫn thông tin cho rằng, ở Việt Nam, doanh số mỹ phẩm trên thương mại điện tử chỉ thua ngành hàng thời trang. "Xu hướng thương mại điện tử không chỉ thay đổi trong ngành bán lẻ mà còn ở ngành làm đẹp, đặc biệt là nhóm tiêu dùng trẻ tại TP HCM và Hà Nội", ông Tấn nói.
Không bỏ qua cơ hội, nhiều thương hiệu ngoại cấp tập 'lên sàn' trực tuyến chính thức từ đầu năm đến nay. Hồi tháng 6, Clinique mở cửa hàng chính hãng trên Lazada sau khi đã có 11 cửa hàng trực tiếp tại TP HCM và Hà Nội. Trước đó 3 tháng, M∙A∙C cũng đã 'lên sàn' trên nền tảng này.
"Chúng tôi nhận thấy đây là thời điểm hoàn hảo cho M∙A∙C chính thức gia nhập thị trường bán lẻ trực tuyến, nhất là khi tiềm năng tăng trưởng của thị trường này đang ở cấp số nhân và mức thị phần có thể đạt tới 60% tại Việt Nam đối với các nhãn hàng mỹ phẩm cao cấp", bà Abigail Baniqued – Giám đốc nhãn hàng M∙A∙C tại Việt Nam chia sẻ thời điểm đó.
Theo các chuyên gia, thị trường mỹ phẩm làm đẹp ở Việt Nam chứa nhiều yếu tố hứa hẹn, bao gồm tầng lớp trung lưu tăng trong khi chi tiêu cho mỹ phẩm bình quân đầu người mỗi năm vẫn còn thấp, chỉ 4 USD một người mỗi năm, trong khi Thái Lan là 20 USD, theo Nielsen. Thế hệ tiêu dùng trẻ quan tâm đến nhu cầu trang điểm và chăm sóc da hơn, kể cả nam giới.
Mintel, một công ty nghiên cứu thị trường tại Anh ước tính, thị trường mỹ phẩm của Việt Nam trị giá khoảng 2,3 tỷ USD. Theo các doanh nghiệp trong ngành, thị phần lớn của thị trường này thuộc về các thương hiệu của Hàn Quốc, EU, Nhật Bản, Thái Lan và Mỹ.
Ông CP Saw - Giám đốc chuỗi triển lãm làm đẹp Informa Markets, đơn vị tổ chức Mekong Beauty Show và VietBeauty cuối tuần sau tại TP HCM, cho biết sự kiện năm nay có sự góp mặt đến 30% nhà triển lãm Hàn Quốc. Trong khi đó, nhà triển lãm Việt Nam chiếm 15% trong tổng số 450 đơn vị tham gia.
II.Đơn vị gia công Mỹ phẩm chuyên nghiệp giúp bạn phát triển thịnh vượng thương hiệu Mỹ phẩm của bạn :
Quy trình gia công mỹ phẩm Hải long JSC được quy định chặt chẽ và tuân thủ các nguyên tắc như sau :
➡️ Bước 1: Tìm hiểu nhu cầu khách hàng:
+ Qua sự trao đổi , giải đáp và đưa ra tư vấn cụ thể nhờ kinh nghiệm sẵn có, xác định được nhu cầu thực sự khách hàng.
+ Từ đó nêu ra ý tưởng sản phẩm phù hợp cho khách hàng lựa chọn.
➡️ Bước 2: Báo giá và ký hợp đồng:
+ Dựa trên những yêu cầu của khách hàng, cùng chất lượng sản phẩm đạt được và quá trình gia công mỹ phẩm thiên nhiên phù hợp, các nguyên liệu tạo nên,… để cân bằng và đưa ra mức giá phù hợp với cả 2 bên.
+ Tiến tới ký kết hơp đồng.Gửi mẫu test miền phí đợt 1: Qua tìm hiểu và nghiên cứu, trong thời gian ngắn nhất chúng tôi sẽ đưa sản phẩm thử nghiệm tới tay đối tác
➡️ Bước 3: Nhận ý kiến khách hàng:
+ khách hàng hoàn toàn có thẻ có ý kiến về sản phẩm của mình đưa ra những phản hổi về thành phần, màu sắc, mùi hương nhằm giúp Nam Dược Hải Long hoàn thiện sản phẩm hơn.
➡️ Bước 4: Sửa đổi theo ý kiến khách:
+ Sau khi tiếp nhận ý kiến của khách hàng, chúng tôi nhanh chóng phân tích, tìm hiểu và sửa chữa sao cho đúng với ý của khách hàng nhất.
➡️ Bước 5: Hoàn thành sản phẩm theo ý tưởng và yêu cầu cuối cùng của khách hàng và bàn giao sản phẩm mẫu tới tay khách hàng trước khi đưa vào sản xuất
➡️ Bước 6: Thiết kế hộp, bao bì sản phẩm:
+ Một sản phẩm thành công bước đầu tiên chính là sự thu hút từ ánh nhìn qua bao bì.
+ Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẽ thiết kế bao bì theo yêu cầu của khách hàng.
➡️ Bước 7: Sản xuất và đóng gói hoàn chỉnh:
+ Mỹ phẩm thiên nhiên được gia công tại Nam Dược Hải Long sẽ được sản xuất đúng số lượng, đóng gói hoàn mỹ đưa tới khách hàng kiểm tra trước khi đưa ra thị trường.
➡️ Bước 8: Kiểm tra sản phẩm:
+ Sản phẩm cần được đánh giá lại một cách tổng thể cả bên ngoài lẫn bên trong trước khi đưa tới tay người sử dụng.
+ Đặc biệt là gửi mẫu tới các trung tâm kiểm định nếu cần.