Thị trường mỹ phẩm Việt Nam đang vô cùng có sức hút đem lại nguồn lợi nhuận cao,đây chính là giai đoạn thích hợp để xây dựng thương hiệu mỹ phẩm của riêng bạn
I.Cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp Việt xây dựng và phát triển thị trường
Nếu so sánh toàn cầu, thị trường mỹ phẩm của Việt Nam có quy mô tương đối nhỏ, nhưng đang tăng trưởng nhanh chóng.
Tầng lớp trung lưu Việt Nam dự kiến sẽ tăng lên 33 triệu vào năm 2020. Năm nay, theo dữ liệu từ Mintel, một công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu có trụ sở tại London :
+ Thị trường mỹ phẩm của Việt Nam trị giá khoảng 2,3 tỷ USD.
+ Theo số liệu do Hiệp hội Hóa Mỹ phẩm Thành phố Hồ Chí Minh cung cấp, Hàn Quốc chiếm tỷ lệ lớn nhất trong doanh số bán mỹ phẩm ngoại tại Việt Nam với 30% thị phần. EU đứng ở vị trí thứ hai với 23%, tiếp theo là Nhật Bản (17%), Thái Lan (13%) và Mỹ (10%), các quốc gia còn lại đóng góp 7%.
Theo Công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen, mức chi của người tiêu dùng Việt Nam cho mỹ phẩm chưa nhiều, bình quân chỉ 4 USD một người mỗi năm, trong khi Thái Lan là 20 USD. Chỉ chiếm khoảng 10% thị phần, các doanh nghiệp mỹ phẩm Việt Nam đang nỗ lực giành lại thị trường có doanh thu hấp dẫn này. Chính điều này khiến thị trường mỹ phẩm Việt Nam rất tiềm năng cho các hãng khai thác và củng cố sức mạnh.
Các doanh nghiệp mỹ phẩm Việt Nam hiện nay, với 10% thị phần, chỉ trụ được ở phân khúc giá rẻ và xuất khẩu sang một số thị trường lân cận (90% các doanh nghiệp mỹ phẩm Việt Nam là đại lý phân phối của các nhà mỹ phẩm nước ngoài). Hầu hết mỹ phẩm ngoại đều chiếm lĩnh các trung tâm thương mại.
TS. Nguyễn Văn Minh - Phó Chủ tịch Hiệp hội Tinh dầu - Hương liệu - Mỹ phẩm Việt Nam giải thích một vài nguyên nhân chính cản trở sự phát triển của các doanh nghiệp mỹ phẩm trong nước.
Thứ nhất, với việc chỉ tập trung vào chất lượng mà thiếu sự quan tâm đến bao bì, mẫu mã, PR thương hiệu, mỹ phẩm Việt đã bị thua thiệt ngay trên sân nhà.Mỹ phẩm Việt chưa xây dựng được thương hiệu trên thị trường, chất lượng sản phẩm nội địa cũng chưa được đồng đều và đồng bộ giữa đồ trang điểm và mặt hàng chăm sóc da.
Thứ hai, một số nhãn hàng xác định thị trường trọng điểm là xuất khẩu chứ không phải trong nước nên họ không chi mạnh cho quảng bá tại Việt Nam. Chính vì thế, người tiêu dùng không biết đến tên của các sản phẩm chất lượng trong nước. Tên các nhãn hàng và sản phẩm mỹ phẩm Việt còn xa lạ với người tiêu dùng vì chưa có đầu tư vào quảng cáo, quảng bá thương hiệu rộng rãi.
Kế đó, đối với người dùng, đặc biệt là phụ nữ, mỹ phẩm còn thể hiện phong cách, đẳng cấp của họ. Nhưng mỹ phẩm Việt lại chưa xây dựng được thương hiệu trên thị trường, chất lượng sản phẩm nội địa cũng chưa được đồng đều và đồng bộ giữa đồ trang điểm và mặt hàng chăm sóc da.
Chưa kể đến trong ngành công nghiệp mỹ phẩm, hầu hết các hãng đều phải mua nguyên liệu từ một số nguồn cơ bản. Ví dụ nhập nguyên liệu hóa chất từ Đức, tinh dầu thảo mộc từ Pháp, hay nguyên liệu cây, cỏ, hoa từ Ấn Độ, Philippines.
Việt Nam hầu như chỉ thực hiện pha chế và bán hàng. Tuy nhiên, khâu quyết định là chiến lược quảng bá thương hiệu thì lại không được làm triệt để. Theo nhiều chuyên gia trong ngành mỹ phẩm, nhập khẩu thành phẩm thay vì nhập khẩu nguyên liệu như trước sẽ lợi hơn rất nhiều về chiến lược đầu tư.
Những năm qua các doanh nghiệp mỹ phẩm Việt Nam đã cố gắng cải tiến công nghệ để phát triển, nhưng do đa số là doanh nghiệp vừa và nhỏ nên không thể đuổi kịp công nghệ của các tập đoàn lớn. Ở phân khúc hàng cao cấp, mỹ phẩm ngoại chiếm gần hết thị phần, vì công ty nội không có kinh phí đầu tư phát triển sản phẩm, quảng bá thương hiệu.
II.Nếu có ý định xây dựng thương hiệu của riêng bạn hãy liên hệ với Đơn vị chuyên gia công mỹ phẩm Hải Long JSC chúng tôi :
Nhà máy Hải Long JSC CUNG CẤP ĐIỀU GÌ CHO BẠN KHI SỬ DỤNG DỊCH VỤ GIA CÔNG MỸ PHẨM TRỌN GÓI !
Với năng lực hiện có chúng tôi sẽ hiện thực hiện giấc mơ của bạn, đem lại những giá trị và lợi ích tốt nhất cho bạn như:
+ Hỗ trợ nghiên cứu, phát triển sản phẩm mẫu mà bạn đang có hoặc theo mẫu mà bạn muốn.
+ Đảm bảo chất lượng nguồn nguyên liệu trong công thức gia công mỹ phẩm.
+ Máy móc, thiết bị, công nghệ sản xuất đồng bộ, hiện đại được nhập khẩu
+ Hỗ trợ thiết kế nhãn mác, bao bì sản phẩm phù hợp, đa dạng, phong phú về kiểu dáng mẫu mã.
+ Hỗ trợ tư vấn thủ tục giấy tờ cần thiết để hoàn thiện đăng ký công bố thương hiệu mỹ phẩm.
+ Bán và tư vấn lựa chọn chai lọ, bao bì thích hợp cho từng loại mỹ phẩm.
+ Đảm bảo chất lượng sản phẩm ra đời có chất lượng tốt nhất, an toàn nhất thích hợp để đem tới tay người tiêu dùng.
Công ty cổ phần Nam Dược Hải Long.
Trụ sở - Nhà máy : 58 Trương Hán Siêu,P.Nhị Châu, Thành phố Hải Dương.
Showroom : B5-11 Vinhome Gardenia,Hàm Nghi,Cầu Diễn,Nam Từ Liêm,Hà Nội.
HOTLINE : 02437912521